Máy cưa xích loại nhỏ là gì và phân loại ra sao

 Máy cưa xích loại nhỏ hay máy cưa xích mini là thiết bị rất được ưa chuộng hiện nay trong nhiều ngành nghề. Thế bạn đã hiện nay máy cưa xích nhỏ có đặc điểm ưu việt ra sao cũng như có bao nhiêu loại hay chưa? Tất tất tật sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu nhé. 



1. Đặc điểm máy cưa xích loại nhỏ

- Máy cưa xích loại nhỏ là những loại máy có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng máy nhẹ, giúp người dùng sử dụng thuận tiện không tốn nhiều công sức khi cầm, di chuyển.
- Máy thường có công suất vừa và nhỏ thích hợp cho việc cắt tỉa cành, nhánh cây trên cao, hay các thân gỗ nhỏ, không quá cứng,.. 
- Sử dụng nhiều trong các lĩnh vực khác nhau chứ không chỉ riêng trong các ngành nghề liên quan đến gỗ, có thể kể đến như ngành điện lực, công ty chăm sóc cây xanh - môi trường, khu du lịch và nghỉ dưỡng,..
- Máy cưa xích mini có giá thành rẻ hơn nhiều so với các loại máy cưa xích chuyên nghiệp công suất lớn. Do đó phù hợp với túi tiền của hộ gia đình và các chủ nông trại nhỏ.


2. Phân loại máy cưa xích mini
Năng lượng để máy hoạt động thường là yếu tố được sử dụng nhiều nhất để phân loại các dòng máy cưa xích loại nhỏ. 
2.1 Máy cưa xích chạy xăng mini
Là dòng máy cưa xích loại nhỏ phổ biến nhất, nó vận hành bằng nhiên liệu là xăng nên công suất thường khá khỏe dù cho thiết kế có nhỏ gọn. Máy cưa xích mini chạy xăng phổ biến vì nó không phụ thuộc vào nguồn điện nên không bị hạn chế không gian sử dụng. Hơn thế nữa không sử dụng dây dẫn nên vô cùng linh hoạt thích hợp cho việc cắt tỉa cành, nhánh trên cao trong các tư thế leo trèo và nâng hạ máy cưa. 
Nhược điểm của các máy xăng là khi hoạt động khá ồn và có thể gây ô nhiễm môi trường do lượng khí thải ra môi trường. Tuy nhiên hiện nay nhiều nhà sản xuất đã khắc phục được vấn đề này vì thế chúng ngày càng được ưa chuộng sử dụng nhiều hơn, đặc biệt là bởi các hộ gia đình và chủ nông trại. 


>>> Hiện nay để tiết kiệm chi phí không ít người tiêu dùng lựa chọn máy cưa xích chạy xăng cũ thay vì máy mới chính hãng. Thế nên hôm nay hãy cùng Vinafarm tìm hiểu " Nên mua máy cưa xích chạy xăng cũ hay mới thì tốt " để có quyết định mua hàng thông minh. 
2.2 Máy cưa xích loại nhỏ dùng điện 
- Là dòng máy cưa xích vận hành bằng nguồn điện lưới nên phải có thêm dây dẫn điện và khi sử dụng phải gần nguồn điện. Với các dòng máy điện có thể hoạt động liên tục miễn là nguồn cung cấp điện ổn định. Tuy máy cưa xích mini điện hoạt động êm ái nhưng không có công suất cao như máy xăng. 
- Do phải phụ thuộc nguồn điện nên nó chỉ thích hợp để cưa cây ở nhà xưởng hơn là trên đồi.
- Hơn thế nữa do có dây dẫn điện có thể gây vướng mắc nên không thích hợp sử dụng cho các công việc đòi hỏi sự khéo léo, linh hoạt như cắt tỉa cành trên cao.
2.3 Máy cưa xích pin mini 
Loại máy này sở hữu ưu điểm của 2 dòng máy trên là linh hoạt sử dụng và hoạt động khá êm ái. Tuy nhiên việc sử dụng nguồn điện pin nên công suất máy pin không khỏe bằng hai loại nêu trên. Ngoài ra thời gian sử dụng máy cũng khá giới hạn, tùy vào lượng pin/xạc mà thời gian sử dụng của máy thường từ 30 - 40 phút. 
Chính bởi vì các đặc điểm đó mà máy cưa xích loại nhỏ sử dụng pin ít phổ biến hơn so với 2 loại máy cưa xích mini chạy xăng và điện. 


Qua những chia sẻ của Vinafarm trên đây chắc hẳn đã giúp bạn đọc hiểu biết rõ hơn về đặc điểm của máy cưa xích loại nhỏ cũng như phân loại của chúng. Nếu bạn có nhu cầu mua loại máy này thì tham khảo ngay 31+ cưa xích mini của Vinafarm chất lượng với giá thành hết sức phải chăng.

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[TÌM HIỂU] Máy cưa xích mini và những thông tin bạn nên biết

[CÙNG TÌM HIỂU] Giá máy cưa xích bao nhiêu tiền địa chỉ mua uy tín

Máy cưa xích chạy điện phổ biến hiện nay và địa điểm mua uy tín