Cách chỉnh bình xăng con máy cưa xích đơn giản trong 5 phút

Bình xăng con là bộ phận cực kỳ quan trọng đối với các dòng máy sử dụng động cơ xăng như máy cưa xích. Việc bình xăng con xảy ra trục trặc ảnh hưởng rất lớn đến khả năng hoạt động của máy. Hôm nay cùng Vinafarm tìm hiểu cách chỉnh bình xăng con cho máy cưa xích đơn giản trong 5 phút. 

1. Bình xăng con là gì 

Bình xăng con còn có tên gọi khác là một bộ phận dùng để trộn không khí với nhiên liệu theo một tỉ lệ thích hợp và cung cấp hỗn hợp này cho động cơ xăng, hoạt động theo nguyên tắc hoàn toàn cơ học. Bộ phận này hiện vẫn được sử dụng trong các động cơ nhỏ, động cơ 2 thì như các dòng máy cưa xích, máy cắt cỏ,..
Ưu điểm của bình xăng con là nhỏ gọn, rẻ tiền và dễ sửa chữa. 
>>> Bình xăng con chỉ xuất hiện ở các dòng máy cưa xích sử dụng động cơ đốt trong nhiên liệu xăng. Vậy bạn đã biết gì về máy cưa xích chạy xăng hay chưa? Tìm hiểu những đặc điểm của dòng máy này tại bài viết " Cưa máy mini cầm tay chạy xăng có đặc điểm gì và top 3 máy đáng mua ".  

2. Dấu hiệu cần điều chỉnh bình xăng con máy cưa xích 

Máy cưa xích chạy ì và tốn xăng: Thông thường máy cưa xích làm việc năng suất, trơn tru, không quá rung lắc. Nhưng khi bộ chế hòa khí có vấn đề, người điều khiển sẽ cảm thấy máy chạy rất ì, nổ to, rung lắc mạnh. Đặc biệt, máy tiêu tốn xăng nhiều hơn bình thường. Lúc này bạn hãy nghĩ đến việc điều chỉnh bộ chế hòa khí.
Bugi gặp trục trặc: Khi lượng không khí  và nhiên liệu vào bình xăng con quá nhiều có thể khiến bugi đánh lửa không kịp và xảy ra trục trặc. Vì vậy, khi thấy bugi có vấn đề lúc này bạn hãy nghĩ đến việc điều chỉnh bộ chế hòa khí. Vì rất có thể bộ chế hòa khí có vấn đề dẫn đến bugi có vấn đề không hoạt động. Hoặc bugi đã quá bụi bẩn không hoạt động và làm máy cưa xích tiêu tốn nhiều nguyên liệu.

3. Cách chỉnh bình xăng con máy cưa xích 

Trên thực tế, bình xăng con máy cưa xích gặp lỗi bất chợt và không phải lúc nào cũng có thể mang máy ra các cơ sở chữa để điều chỉnh. Vì thế người dùng cần trang bị kiến thức cách chỉnh xăng gió máy cưa xích để khắc phục kịp thời, tránh gián đoạn công việc.

3.1 Vệ sinh bình xăng con

Bình xăng con quá bẩn, quá nhiều bụi bặm bị lẫn trong quá trình hoạt động sẽ làm cho máy cưa xích nổ lục bục, hay chết máy, chạy ì. Đặc biệt, thiết bị tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn bình thường. Trước khi điều chỉnh, bạn cần phải vệ sinh bình xăng thật sạch sẽ.

3.2 Điều chỉnh ốc xăng ốc gió máy cưa xích

Đầu tiên người dùng phải nắm rõ cách chỉnh ốc gió và ốc xăng. Bạn hãy giữ cho bình xăng cân bằng, dùng tua vít mở ốc xăng và ốc gió theo chiều mũi tên hướng dẫn trên bình xăng. Tiếp tục tiến hành giật máy cưa xích khoảng 2 phút rồi hạ nhỏ ga. Sau đó, nới ốc gió theo chiều ngược lại ban đầu. 
Lúc này, có thể bạn nghe thấy những tiếng lục bục nhỏ chứng tỏ xăng dư thừa. Hãy vặn cho đến khi tiếng kêu này không còn nữa rồi đánh dấu vị trí đó trên ốc vít. Đồng thời tiếp tục vặn ốc vít sao cho máy kêu to lên một tiếng rồi dừng lại.

Trên đây là các thông tin về cách chỉnh bình xăng con cho máy cưa xích. Nếu quý khách có bất kỳ thắc mắc gì đừng ngần ngại liên hệ Vinafarm để được giải đáp, tư vấn nhanh chóng.
>>> Bạn có biết các dòng máy cưa xích của Vinafarm đều được trang bị bình xăng con Walbro chất lượng cao của Nhật Bản. Thế nên độ bền và chất lượng bình xăng con cũng như máy cưa xích Vianfarm gần như tuyệt đối.

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[TÌM HIỂU] Máy cưa xích mini và những thông tin bạn nên biết

[CÙNG TÌM HIỂU] Giá máy cưa xích bao nhiêu tiền địa chỉ mua uy tín

Máy cưa xích chạy điện phổ biến hiện nay và địa điểm mua uy tín